Lựa chọn vòng thạch anh tím như một chuyên gia

Việc lựa chọn một sản phẩm vòng thạch anh tím đẹp là việc rất khó. Vì ngày nay, thị trường tràn lan các sản phẩm giá rẻ, giá đắt, chất lượng sản phẩm khác nhau, mỗi người bán lại nói một kiểu, làm người mua không biết đâu là thật, đâu là giả.

Trong bài viết này, chuyên gia về đá quý đến từ DaquyVietnam sẽ giúp chúng ta tự biết cách lựa chọn một sản phẩm vòng thạch anh tím đẹp mà đúng giá tiền, chất lượng tuyệt vời. Đọc xong bài viết này, nhất định bạn sẽ biết cách chọn cho mình một chiếc vòng như một chuyên gia về đá lâu năm vậy. Và vòng thạch anh tím giá bao nhiêu là phù hợp nhất.

Chất lượng vòng đá thạch anh tím

Trong việc mua bán và trao đổi thạch anh tím trên thị trường đá quý thế giới, người ta đã đưa ra bốn tiêu chuẩn nhằm đánh giá chất lượng của vòng tay thạch anh tím như sau:
Màu sắc: một chiếc vòng thạch anh tím đẹp phải có màu tím hoặc tím đỏ, màu sắc hài hòa ở mọi góc nhìn.
Độ trong suốt: vòng tay thạch anh tím chất lượng phải trong suốt. Khi kiểm tra dưới kính phóng đại, không phát hiện lẫn các tạp chất, các vết vỡ.
Kiểu cắt: hạt vòng phải tròn đều, không bị méo mó.
vòng tay phong thủy đá thạch anh tím
Chất lượng vòng thạch anh tím tiêu chuẩn của DaquyVietnam
Vòng tay thạch anh tím chất lượng thấp
Vòng tay thạch anh tím chất lượng thấp

Nhận biết vòng tay thạch anh tím giả

Như đã nói ở trên, đá thạch anh tím là loại phổ biến trong tự nhiên, có trữ lượng lớn nên giá thành của đá thạch anh tím cũng khá vừa phải.
Cho đến nay, con người đã có thể tổng hợp thạch anh tím nhân tạo bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, việc tổng hợp thạch anh tím nhân tạo là không khả thi về mặt lợi nhuận, kinh tế, vì loại đá này có trữ lượng còn rất lớn, việc tổng hợp nhân tạo là chưa cần thiết.
Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng vì đôi khi vẫn xuất hiện vòng đá thạch anh tím giả. Loại sản phẩm này thường rất dễ nhận biết do chúng được tạo thành từ các loại vật liệu rẻ tiền, không đạt được các yếu tố đặc trưng của đá thạch anh tím.
Loại vòng tay đá thạch anh tím giả chủ yếu được làm bằng nhựa, chúng có trọng lượng rất nhẹ (bằng 1/3 trọng lượng vòng thật), màu tím đặc trưng không được thể hiện rõ, nếu sử dụng lửa đốt trên bề mặt sẽ có hiện tượng cháy đen và có mùi khét.

Các loại vòng đá tự nhiên gần giống với vòng thạch anh tím

Trong tự nhiên, có một số loại đá có màu tím gần giống với thạch anh tím, nên những sản phẩm vòng tay này đôi khi bị nhầm lẫn, như đá charoite, đá beryl, đá tourmaline v.v… Có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường do bề mặt của những loại đá này thường có các vân với màu sắc khác nhau rất đặc trưng.

Vòng tay thạch anh tím giá bao nhiêu

Tại DaquyVietnam, chúng tôi cung cấp sản phẩm vòng tay đá thạch anh tím chất lượng cao, theo tiêu chuẩn chất lượng 3A về màu sắc, kiểu cắt, độ sạch, độ trong. Gồm 3 kích cỡ có giá thành như sau:
  • Loại kích cỡ 8mm giá 650.000
  • Loại kích cỡ 10mm giá 750.000
  • Loại kích cỡ 12mm giá 850.000
Tham khảo giá bán tại đây

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sinh năm 2001 có hợp đeo đá sapphire màu xanh không?

Sinh năm 1999 có hợp đeo đá sapphire màu xanh không?

Sinh năm 2000 có hợp đeo đá sapphire màu xanh không?